Giá bán Apple Watch xách tay tại thị trường Việt

Khác hoàn toàn với sản phẩm iPhone, iPad thì Apple Watch ở thời điểm hiện tại không có mức giá sàn nhất định. Bởi mức chênh lệch giá tại mỗi cửa hàng khác nhau khá lớn.

Đồng hồ thông minh Apple Watch đang có dấu hiệu loạn giá tại Việt Nam. Thiết bị có phiên bản rẻ nhất là Apple Watch Sport 38 mm hiện đang được bán ra thị trường với mức giá chênh lệch từ 14 đến 19 triệu đồng, tùy thuộc vào từng cửa hàng. Ngoài ra, một số địa điểm lại được chào bán với mức giá thấp hơn, nhưng khi được hỏi lại không có máy bán. Đây là mức chênh lệch lớn cho một số sản phẩm có mức giá khởi điểm từ 349 USD.
Một quản lý cửa hàng tại Hà Nội cho biết, giá Apple Watch được khá nhiều khách hàng quan tâm nhưng sản phẩm hiện về rất ít. Đối tượng khách hàng phần lớn là những người sành công nghệ hay là tín đồ trung thành của thương hiệu Apple. Bởi mặt hàng còn khá mới, lại khan hiếm hàng nên giá nhập hơi cao, do vậy bắt buộc cửa hàng phải chào theo giá cao.

Apple Watch xách tay tại Việt Nam đang loạn giá - phần 1

Hiện tại, theo số liệu thống kê thì các đơn vị kinh doanh chủ yếu nhập bản Watch Sport có giá rẻ nhất trong 3 phiên bản hiện hành, bỏ qua phiên bản Apple Watch tiêu chuẩn bởi mức giá chát trong khi chức năng và ngoại hình không có sự thay đổi nhiều. Phiên bản Watch theo tiêu chuẩn có kích thước 42mm với mức giá 26 triệu đồng.
Theo thông tin từ một số dân buôn, mức giá bán của Apple Watch sẽ giảm chậm so với trước khi có mọt màn giảm mạnh vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8. Đây chính là thời điểm nguồn hàng ổn định. Giới kinh doanh dự tính, với mức giá hợp lý cho một chiếc Apple Watch là khoảng dưới 10 triệu đồng.
Xét đến thời điểm hiện tại thì giới kinh doanh tại thị trường Việt đang có những phản ứng trái chiều về mặt tiềm năng của Apple Watch. Anh Phong – một chủ cửa hàng bán lẻ nhận định rằng, đồng hồ Watch khó trở thành một sản phẩm hot. Bởi theo anh Watch là món đồ đáng sở hữu nhưng người dùng khó chấp nhận mức giá khoảng 10 triệu đồng cho một chiếc đồng hồ điện tử. Chủ yếu khách hàng là những người có điều kiện kinh tế tốt.