Tiêu chí hình thức và kiểu dáng khi lựa chọn tai nghe

Có 2 vấn đề chính cần quan tâm khi người dùng cần lựa chọn mua tai nghe laptop đó là : hình thức kiểu dáng và tính năng. 
 
Vậy phần 1 hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc một số loại tai nghe phù hợp với hình thức và kiểu dáng mang đến cho bạn sự lựa chọn tinh tế và đúng đắn nhất. 
 
1. Tai nghe Earbud – tai nghe trong
 
Tai nghe trong được bán chủ yếu đi kèm với các thiết bị nghe nhạc cầm tay và được nhiều bạn trẻ yêu thích bởi sản phẩm mang đến chất lượng âm thanh tốt hơn so với các mẫu tai nghe trùm kín tai. Tai nghe Earbud được thiết kế để đeo trực tiếp lên vành tai bên trong hoặc gắn hẳn vào trong ống tai. Ngoài ra, một số mẫu tai nghe này còn được trang bị lớp đệm vòng cao su hoặc bột xốp mềm để phù hợp với mọi kiểu tai khác nhau và hạn chế tối thiểu tai nghe bị rơi ra ngoài. 
 
Ưu điểm lớn nhất của tai nghe này là thiết kế nhỏ gọn, nhẹ và phần lớn mẫu tai nghe Earbud còn được tích hợp microphone cùng các nút điều hướng. Khi mua tai nghe này có khả năng cách lý tiếng ồn bên ngoài rất tốt, ít bị mắc vào tóc hay các phụ kiện như kính hay khuyên tai.
 
 
Tuy nhiên, nhược điểm của thiết bị là chất lượng âm thanh và âm bass thường không sánh được các loại tai nghe Full size, có thể gây ra sự khó chịu nếu sử dụng trong một thời gian dài. Ngoài ra, một số mẫu tai nghe Earbud cũng rất khó gắn lên vành tai, khiến cho loại tai nghe này không phải sự lựa chọn lý tưởng dành cho những ai muốn sử dụng chúng ở văn phòng. Ngoài ra, thiết kế dây cáp đôi còn dễ bị rối.
 
Bên cạnh đó, cũng không thể phủ nhận về nút điều chỉnh âm lượng hay sự đa dạng về kích thước cùng chất liệu của lớp đệm vòng, các cài đặt cân bằng âm lượng.
 
2. Tai nghe On-ear
 
Tai nghe On – ear hay còn gọi là tai nghe siêu âm thanh, đây là loại tai nghe có thiết kế bản tròn to phủ ngang vành tai và người sử dụng có thể sử dụng chúng với các thiết bị cầm tay thông thường hay các thiết bị cao cấp tại nhà. Loại tai nghe này có thiết kế phủ kín tai nhưng một số người tiêu dùng lại ưa thích kiểu tai nghe trùm kín hơn bởi loại này có khả năng cách âm cao hơn và đặc biệt không để lọt âm thanh ra bên ngoài. Tuy nhiên, để sử dụng các địa điểm như văn phòng thì tai nghe One – ear vẫn được ưa chuộng bởi người tiêu dùng có thể nghe được âm thanh từ bên ngoài .
 
Ưu điểm của loại tai nghe này là thoải mái, ít bị nóng khi sử dụng lâu so với dòng Full size, một số mẫu còn thiết kế gập gọn để đi lại dễ dàng. 
 
 
Nhược điểm của thiết bị là khả năng cô lập tiếng ồn kém hiệu quả so với tai nghe In – ear hay Full Size, bass cũng không mạnh để lọt âm thanh ra ngoài. 
 
Các tính năng nâng cao như tích hợp microphone và bộ điều hướng có đi kèm miếng đệm tai nghe có hộp đựng thiết kế gập và có thế cuộn gọn dây.